So với các đối thủ cùng hạng, chiếc xe mới ra mắt của Honda Việt Nam (HVN) nổi trội nhờ động cơ được làm mát bằng dung dịch. Ngoài ra, hệ thống phanh có khả năng tự cân bằng cũng là một ưu thế khác của Click.
Chiếc xe máy tay ga đầu tiên được sản xuất tại nhà máy của HVN (Spacy 102 do một công ty khác trong nước sản xuất) có giá bán 25,5 triệu đồng. Xét từ kiểu dáng cho tới dung tích động cơ và giá thành, đối thủ trực tiếp mà Click nhắm tới là chiếc Yamaha Nouvo.
*Thị trường xe tay ga đang nóng
*Piaggio Zip 100 - lạ mà quen
Sản phẩm của Nouvo thoạt nhìn thanh thoát hơn dù kích thước chiều dài chỉ chênh lệch không đáng kể (1.935 mm của Nouvo so với 1.890 của Click). Thiết kế tổng thể của Nouvo cũng được đánh giá là bắt mắt hơn. Phần đầu xe Click nhìn khá hoành tráng với cụm đèn pha halogen lớn nằm chính giữa. Tấm ốp đèn trong suốt hình chữ V với hai cánh bọc lấy hai bên mặt nạ hình tam giác, rất hài hòa về màu sắc và hình dáng với miếng chắn gió trên tay lái. Những đường xẻ ở trên mặt nạ, miếng chắn gió cùng hai đèn xi-nhan chạy hếch lên trên tạo kiểu dáng thể thao mạnh mẽ. Nhưng nét khỏe khoắn này không truyền được xuống phần dưới cụm đèn pha và phần đuôi xe cũng được cấu tạo đơn giản hơn nhiều.
Tuy nhiên, ấn tượng mạnh nhất của Click đến từ những công nghệ mà nó được trang bị. Đầu tiên, động cơ 4 thì 108 cc của xe là loại duy nhất ở mức dung tích này được làm mát bằng dung dịch. Thông thường, các xe ga dạng compact (dạng nhỏ) sử dụng phương thức làm mát bằng gió cưỡng bức do không cần phải dành chỗ cho bộ tản nhiệt như phương thức làm mát bằng dung dịch.
Bằng việc tích hợp bộ tản nhiệt vào ngay trục cơ, động cơ xe Click vừa được làm mát tốt hơn, vừa có được chỗ để chân rộng rãi dành cho người điều khiển xe. Được "giải nhiệt" bằng cả quạt gió lẫn dung dịch nên động cơ xe Click hoạt động với hiệu quả cao hơn, do vậy tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, xi-lanh được bao bọc bởi dung dịch nên giúp giảm tiếng ồn và lượng khí thải khi vận hành.
Tính an toàn của Click cũng được chú trọng với hệ thống phanh kết hợp CBS. Cần phanh phải kiểm soát hoạt động của phanh đĩa gắn ở bánh trước; trong khi cần phanh trái không chỉ kiểm soát hoạt động của phanh cơ phía sau mà còn của cả phanh trước thông qua bộ phận cân bằng. Khi sử dụng cả phanh trước và phanh sau, sự kết hợp này giúp phân bố lực phanh hợp lý hơn.
Ngoài ra, cần bên trái còn có lẫy khóa để khi dừng xe sẽ khóa phanh sau, ngăn xe di chuyển tới lui khi khởi động hay khi ở đoạn đường dốc. Chân chống bên được lắp công tắc để loại bỏ sự cố xe bất ngờ di chuyển khi khởi động.
Theo VnExpress